BỔ SUNG CÁC ACID AMIN TỪ SỮA BERLASMILK

Acid amin là gì? Nó có cấu tạo như thế nào? Vai trò của Acid amin đối với cơ thể là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về Acid amin qua bài viết dưới đây nhé.

 

1. TẦM QUAN TRỌNG CỦA ACID AMIN

 

Acid amin có vai trò quan trọng đối với cơ thể, là thành phần cấu tạo nên protein, có tác dụng hỗ trợ quá trình chuyển hóa, rèn luyện thể lực và duy trì phát triển cơ bắp.

 

1.1 Acid amin là gì?

 

Acid amin là thành phần quan trọng, cấu thành nên các protein khác nhau, đảm nhiệm nhiều vai trò và chức năng trong các hoạt động sống của cơ thể. Ngoài ra, Acid amin còn có tác dụng tổng hợp nên những loại nội tiết tố và chất dẫn truyền thần kinh cần thiết để hỗ trợ cho các quá trình sinh hóa trong cơ thể.

 

1.2 Cấu tạo của Acid amin

 

Các nguyên tố chính cấu tạo nên Acid amin là carbon (C), hydro (H), oxy (O), nitơ (N), và một vài nguyên tố khác tham gia vào thành phần nhóm thế của từng Acid amin.

Về mặt vật lý, Acid amin có những tính chất sau đây:

 

  • Các Acid amin về mặt lý tính là những phần tử chất rắn kết tinh, có vị ngọt, một số ít có vị đắng.

 

  • Hầu hết các Acid amin đều nóng chảy ở những mức nhiệt độ tương đối cao và gần nhau, kèm hiện tượng phân hủy.

 

  • Dễ tan trong nước vì các amino Acid đều tồn tại ở dạng ion lưỡng cực.

 

Về phương diện hóa học, Acid amin thể hiện hóa tính như sau:

 

  • Các Acid amin vừa thể hiện tính Acid, vừa có tính base nên có khả năng tác dụng với các Acid vô cơ lẫn với kiềm để tạo muối tương ứng

 

  • Phản ứng trùng ngưng, tạo polime.

 

  • Phản ứng este hóa.

 

1.3 Vai trò của Acid amin với cơ thể

 

Trong số 9 Acid amin thiết yếu, leucine, isoleucine và valine là bộ ba Acid amin chuỗi nhánh (BCAA), có vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình nuôi dưỡng và chuyển hóa cơ bắp trong cơ thể. Do đó, việc bổ sung các loại Acid amin nói trên có thể mang lại những lợi ích thiết thực cho người tập thể dục thể thao.

 

2. PHÂN LOẠI

 

Cơ thể con người cần đến 20 loại Acid amin khác nhau để phục vụ cho sự phát triển và các hoạt động sống cần thiết. Chúng được phân thành 2 loại: Acid amin thiết yếu (cơ thể không tự tổng hợp được), Acid amin không thiết yếu (cơ thể có khả năng tự tổng hợp được).

 

1.1 Acid amin thiết yếu bao gồm:

 

  • Phenylalanine: Tiền chất của các chất dẫn truyền thần kinh như tyrosine, dopamine, epinephrine và norepinephrine. Phenylalanine đóng một vai trò không thể thiếu trong cấu trúc và chức năng của protein, enzyme và cả trong quá trình sản xuất ra các Acid amin khác.

 

  • Valine: 1 trong 3 Acid amin chuỗi nhánh, tức là trong cấu trúc của nó có một chuỗi phân nhánh về một phía. Valine giúp kích thích tăng trưởng, tái tạo cơ bắp và tham gia vào quá trình sản xuất năng lượng cho cơ thể.

 

  • Threonine: Thành phần chính tạo nên các protein cấu trúc quan trọng của da và mô liên kết như collagen và elastin. Threonine cũng có tác dụng trong chuyển hóa chất béo và tham gia vào chức năng miễn dịch.

 

  • Tryptophan: có tác dụng duy trì cân bằng nitơ cho cơ thể và là tiền chất của serotonin, một chất dẫn truyền thần kinh điều chỉnh cảm giác thèm ăn, cơn buồn ngủ và trạng thái tâm lý.

 

  • Methionine: Đóng vai trò quan trọng trong chu trình trao đổi chất và giải độc cho cơ thể. Methionine cũng cần thiết cho sự phát triển của mô, sự hấp thụ kẽm, selen và các khoáng chất thiết yếu cho sức khỏe.

 

  • Leucine: Tương tự như valine, leucine cũng là một Acid amin chuỗi nhánh, rất quan trọng trong quá trình tổng hợp protein và sửa chữa chức năng cơ bắp. Leucine cũng giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, kích thích chữa lành vết thương và sản xuất hormone tăng trưởng.

 

  • Isoleucine: Acid amin cuối cùng trong bộ 3 Acid amin chuỗi nhánh, isoleucine liên quan đến chuyển hóa cơ bắp và tập trung nhiều ở mô cơ. Isoleucine cũng có tác dụng quan trọng đối với chức năng miễn dịch, sản xuất huyết sắc tố và điều tiết năng lượng.

 

  • Lysine: đóng vai trò chính trong việc tổng hợp protein, sản xuất hormone, enzyme và hấp thu canxi. Lysine cũng tham gia vào quá trình tạo ra năng lượng, thực hiện chức năng miễn dịch, sản xuất collagen và elastin.

 

  • Histidine: Được sử dụng để sản xuất ra histamine, một chất dẫn truyền thần kinh rất quan trọng trong việc tạo ra phản ứng miễn dịch, chức năng hệ tiêu hóa, hệ sinh dục và chu kỳ giấc ngủ. Histidine cũng là thành phần rất quan trọng để duy trì lớp vỏ myelin, một hàng rào bảo vệ bao quanh các tế bào thần kinh.

 

Như vậy, các Acid amin thiết yếu là cốt lõi quan trọng tham gia vào nhiều quá trình sinh hóa của cơ thể. Sự thiếu hụt Acid amin thiết yếu có thể tác động tiêu cực đến toàn bộ cơ thể, bao gồm hệ thần kinh, hệ sinh sản, hệ miễn dịch và hệ tiêu hóa.

 

1.2 Acid không thiết yếu bao gồm:

 

  • Các Acid amin không thiết yếu chiếm tỷ lệ lớn trong thành phần đạm của thức ăn, bao gồm 11 loại: Arginine, Alanine, Cysteine, Glutamate, Aspartate, Glycine, Proline, Serine Tyrosine, Glutamine, Asparagine.

 

  • Một số loại Acid amin chỉ được xem là cần thiết trong những trường hợp cụ thể, như hỗ trợ điều trị bệnh hoặc giảm căng thẳng. Cơ thể có thể tự tổng hợp được các Acid amin này, nhưng quá trình tổng hợp bên trong chỉ có thể đáp ứng được nhu cầu tối thiểu của cơ thể.

 

Ví dụ: mặc dù Arginine được xem là không thiết yếu, nhưng cơ thể sẽ không thể sản xuất đủ lượng Arginine và cần phải bổ sung thêm để đáp ứng nhu cầu khi cơ thể đang phải chống chọi với một số bệnh lý (chẳng hạn như ung thư).

 

Đó là lý do tại sao một số bệnh nhân cần được bổ sung thêm các loại Acid amin không thiết yếu thông qua chế độ ăn uống mới có thể đáp ứng nhu cầu của cơ thể.

 

3. BỔ SUNG CÁC ACID AMIN TỪ SỮA BERLASMILK

 

Berlasmilk là một dòng sản phẩm sữa dinh dưỡng cao cấp. Sản phẩm có chứa các dưỡng chất thiết yếu tốt cho cơ thể,  bao gồm: Protein, Carb, Lipid, Vitamin và Khoáng chất, giúp phục hồi sức khỏe nhanh chóng, ngoài ra Berlasmilk còn chứa các Acid amin thiết yếu và không thiết yếu mà cơ thể chúng ta cần bổ sung mỗi ngày. Trong đó phải kể đến các Acid amin như: Lysine, Methionine, Arginine,… bên cạnh đó là các chất như Nano Curcumin, Lactoferrin, Choline, Beta – Glucan, … là những chất dinh dưỡng giúp ngăn ngừa quá trình oxy hóa được tổng hợp tạo ra một sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo.

 

Là một dòng sản phẩm sữa dinh dưỡng cao cấp. Berlasmilk mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người, hãy bổ sung từ 2 – 3 ly sữa Berlasmilk mỗi ngày bạn sẽ thấy chất lượng sống được cải thiện.

 

Cùng tìm hiểu các thông tin bổ ích tại fanpage: https://www.facebook.com/berlasmilk/Berlasmilk.com

1 comments for "BỔ SUNG CÁC ACID AMIN TỪ SỮA BERLASMILK"

Leave Comments

0356 412 648
0356412648