TĂNG CƯỜNG VẬN ĐỘNG – TĂNG CƯỜNG THỂ LỰC

Luyện tập thể dục thể thao không chỉ giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh mà còn giúp bạn tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Do đó, thường xuyên luyện tập thể dục thể thao hàng ngày là biện pháp phòng bệnh tốt nhất cho bạn. Bài viết hôm nay, chúng ta cùng tìm hiểu 5 bài tập giúp tăng cường thể lực nâng cao sức khoẻ mỗi ngày.

 

1. BÀI TẬP CHẠY BƯỚC NHỎ TẠI CHỖ

 

Lợi ích từ bài tập chạy bước nhỏ

 

Chạy bước nhỏ tại chỗ là động tác cơ bản đầu tiên mà chúng tôi muốn nói với bạn, hầu như bất kỳ ai khi làm quen với bộ môn thể thao, thể hình đều từng luyện tập qua. Đây là bài tập tăng sức bền đơn giản mà lại cho hiệu quả tốt nên bất cứ ai cũng có thể tập luyện bài này. Chạy bước nhỏ cũng tác động lực trực tiếp vào cơ bắp đùi và bắp chân, giúp thon gọn và săn chắc các bộ phận này. Cách thực hiện bài tập này bao gồm 3 bước, cụ thể như sau:

 

  • Bước 1: Đứng thẳng người, hai chân dang rộng bằng hông, hai bàn tay nắm thật chặt và đặt ngay cạnh hông.
  • Bước 2:Tiến hành chạy bước nhỏ. Nhấc chân lên, thực hiện tư thế chạy tại chỗ. Tiếp đất bằng mũi chân. Một lưu ý nhỏ ở đây đó là bàn chân chỉ hơi nhấc nhẹ lên so với mặt đất, bước chạy cần duy trì ở phạm vi nhỏ. Khi dậm chân xuống thì không được khóa phần đầu gối.
  • Bước 3: Giữ nhịp thở đều đặn và nhịp nhàng trong khi thực hiện chạy bước nhỏ liên tục trong 40 giây. Nên dành khoảng 10 giây nghỉ giữa các hiệp chạy.

 

2. BÀI TẬP CHẠY NÂNG CAO ĐÙI

 

Bài tập nâng cao đùi

 

Chạy nâng cao đùi cũng là một bài tập tăng sức bền đơn giản thứ 2 mà chúng tôi muốn nhắc đến với bạn, bất kỳ bộ môn thể thao, thể hình đều có thể lựa chọn tập luyện. Không chỉ giúp cải thiện sức lực, tăng cường sức bền của hệ tim mạch, động tác này còn giúp tăng sức mạnh cho tất cả nhóm cơ ở chân và mông. Bài tập, chạy nâng cao đùi cũng hỗ trợ kích thích quá trình đốt cháy calo diễn ra hiệu quả hơn, giúp đôi chân trở nên săn chắc và thu gọn vòng eo đáng kể. Các bước chạy nâng cao đùi được thực hiện như sau:

 

  • Bước 1: Đứng ở tư thế thẳng, hai chân dang rộng bằng hông. Hai bàn tay nắm thật chặt đặt hai bên cạnh sườn.
  • Bước 2:Tiến hành chạy nâng cao đùi. Nhấc một chân lên cao sao cho đầu gối ở tư thế vuông góc. Chân còn lại giữ nguyên để làm trụ.
  • Bước 3: Chạy đổi trạng thái giữa hai chân. Thực hiện động tác này liên tục trong 40 giây rồi về trạng thái nghỉ trong 10 giây.

 

3. BÀI TẬP NHẢY DÂY

 

Nhảy dây, bài tập giúp tăng cường thể lực

 

Nhảy dây, đây là bài tập tăng thể lực, giúp đốt cháy calo hiệu quả và là gợi ý tiếp theo. Bài tập này không chỉ giúp kiểm soát nhịp tim, phát triển các nhóm cơ cánh tay, cơ vai, cơ bắp đùi mà còn giúp tiêu thụ năng lượng, loại bỏ mỡ thừa cực kỳ tốt. Để thực hiện nhảy dây, bạn làm theo các bước như sau:

 

  • Bước 1:Chuẩn bị dây nhảy có chiều dài phù hợp sao cho dây dài vừa bằng một nửa khoảng cách từ bàn chân đến ngang ngực.
  • Bước 2:Hai bàn chân chụm lại. Cầm hai đầu dây đặt sau gót chân. Đứng thẳng người.
  • Bước 3: Tiến hành nhảy dây liên tục trong 40 giây rồi nghỉ 10 giây.

 

4. BÀI TẬP SQUAT BẬT NHẢY

 

Bài tập Squat bật nhảy giúp đốt calo hiệu quả

 

Lọt top các bài tập tăng thể lực được nhiều người ưa chuộng lựa chọn luyện tập, Squat bật nhảy là cái tên không còn quá xa lạ. Với những động tác thực hiện cơ bản, đơn giản nhưng bài tập này giúp rèn luyện sức bền cho cơ thể rất tốt. Ngoài ra, đây cũng là tư thế giúp săn chắc và thon gọn vòng 3 nếu bạn kiên trì luyện tập trong một khoảng thời gian vừa đủ. Cách Squat bật nhảy đúng cách như sau:

 

  • Bước 1: Đứng thẳng lưng, hai bàn tay nắm chặt và đặt hai bên cạnh sườn, hai chân tách rộng ngang vai.
  • Bước 2: Nhún nhẹ chân để tạo được thế bật nhảy lên cao. Kế đến, tiếp đất ở tư thế nhún sâu đầu gối sao cho quá phần mũi chân, mông đẩy nhẹ ra sau, hai tay tỳ mạnh lên đùi.
  • Bước 3:Tiếp tục bật nhảy thật cao rồi tiêp đất ở tư thế tương tự như bước 2.
  • Bước 4:Lưu ý khi bật nhảy thì hít vào. Lúc tiếp đất thì thở ra. Lặp lại động tác liên tục trong khoảng 40 giây rồi nghỉ 10 giây.

 

5. BÀI TẬP HÍT ĐẤT

 

 

                                                                                      Hít đất, bài tập tăng sức bền

Hít đất hay còn gọi là chống đẩy. Là một trong các bài tập tăng sức bền tiếp theo mà bạn nên tham khảo đó là động tác chống đẩy. Được biết đến là tư thế cơ bản, chống đẩy không chỉ giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp, tái tạo năng lượng, cải thiện sức khỏe tổng quát mà còn giúp đốt cháy lượng mỡ dư thừa ở vùng bụng và vùng bắp tay hiệu quả. Cách thực hiện chống đẩy đúng kỹ thuật sẽ gồm 3 bước như bên dưới:

 

  • Bước 1:Nằm ở tư thế sấp trên thảm tập và duỗi thẳng người. Từ từ chống hai tay lên và giữ khoảng cách giữa hai tay bằng với độ rộng hai vai. Duỗi thẳng hai chân, đồng thời, chống hai đầu mũi chân lên. 
  • Bước 2:Nhún cùi chỏ xuống để hạ thấp trọng tâm cơ thể cho đến khi phần ngực thấp gần chạm sàn nhà rồi dựng thẳng hai tay lên.
  • Bước 3:Hít thở đều đặn và nhịp nhàng trong khi thực hiện chống đẩy liên tục trong vòng 40 giây. Sau đó, thư giãn cơ thể trong 10 giây. 

 

 6. BỔ SUNG NĂNG LƯỢNG TRƯỚC VÀ SAU KHI TẬP LUYỆN

Chuyên gia dinh dưỡng thể thao đã chia sẻ những lời khuyên của mình về vấn đề nên ăn gì trước khi tập thể dục hoặc ăn gì sau tập để có năng lượng và sức bền. Theo đó, bạn cần nguồn carbs chất lượng, protein dễ hấp thu, chất béo có lợi cho tim mạch.

Cơ bắp của bạn sử dụng các loại thực phẩm chứa carbohydrate như: Bánh mì, ngũ cốc, mì ống, gạo, trái cây và rau để có năng lượng nhanh chóng. Bạn cần cung cấp protein cho cơ bắp và cho các tế bào máu. Các tế bào này mang chất dinh dưỡng và oxy đến cơ bắp của cơ thể. Nhưng bạn không có đủ thời gian cho việc chuẩn bị bữa phụ phức tạp đó. Hãy để Berlasmilk Premium làm việc này giúp bạn.

Sữa dinh dưỡng Berlasmilk Premium “ Thực phẩm dành cho chế độ ăn đặc biệt”. Là dòng sản phẩm cung cấp năng lượng tốt nhất, với các thành phần nguyên liệu nhập khẩu từ Newzealand. Sữa dinh dưỡng Berlasmilk có chứa các thành phần bổ dưỡng. Đó là, 26 loại vitamin và khoáng chất, bộ 3 dưỡng chất  Protein, Carb, Lipid, cung cấp năng lượng cho các buổi rèn luyện thể lực mỗi ngày. Thành phần chất béo MCT, Acid Linoleic, Acid alpha linoleic đây là các chất béo tốt cho cơ thể, ngăn ngừa các bệnh lý tim mạch và huyết áp.

Một ly sữa dinh dưỡng Berlasmilk Premium cung cấp cho bạn 200,7 Kcal cùng các loại acid amin, trước và sau mỗi buổi luyện tập thể lực hãy bổ sung cho mình 1 ly sữa dinh dưỡng Berlasmilk để có một buổi tập hiệu quả nhất.

Cùng tìm hiểu thêm các công dụng của sữa dinh dưỡng cao cấp Berlasmilk Premium tại website: Berlasmilk.com

 

Leave Comments

0356 412 648
0356412648